Thứ Hai, 26 tháng 3, 2012

Đường Đến Thành Công

Ngày xưa, có một chàng trai trẻ gặp một đạo sĩ giữa đường. Anh ta hỏi nhà đạo sĩ: ”Thưa thầy, con đường nào dẫn tới thành công?”


Nhà đạo sĩ không nói gì mà chỉ ra phía trước. Chàng trai vui mừng vì một viễn cảnh thành công quá dễ dàng và nhanh chóng, anh ta vội chạy về hướng mà nhà đạo sĩ chỉ.

Một lát sau nghe tiếng ngã của một vật gì đó và từ từ người ta thấy anh lê bước trở lại nơi nhà đạo sĩ đứng, anh ta nghĩ rằng mình đã không hiểu được thông điệp của nhà đạo sĩ.

Anh lặp lại câu hỏi đâu là con đường dẫn tới thành công. Một lần nữa, nhà đạo sĩ chỉ về cùng một hướng. Anh ta vâng lời đi về phía đó một lần nữa. Một lúc sau, người ta nghe thấy tiếng ngã còn nặng hơn lần trước .

Anh ta quay lại, tả tơi và tức giận. Anh ta hét lên: “Tôi hỏi ông con đường dẫn đến thành công, tôi đi theo con đường ông đã chỉ và toàn bị ngã thôi! Đừng chỉ chỏ gì nữa, hãy trả lời cho tôi:

Lúc này nhà đạo sĩ mới nói: “Thành công ở hướng đó, nhưng phải đi qua chỗ bị ngã”

Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, như thỉnh thoảng vẫn thế, khi con đường bạn đang lê bước dường như thành dốc đứng, khi bạn muốn mỉm cười mà lại phải thở dài; khi sự lo âu đang đè nặng lên bạn…. hãy nghỉ ngơi nếu cần thiết nhưng đừng bỏ cuộc bạn nhé.

Muốn đạt được thành công, bạn phải vượt qua những khó khăn. Không có nỗ lực nào là vô ích, nhất là nỗ lực vượt qua thất bại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét