Thứ Hai, 22 tháng 7, 2013

22/7/2013


Trong kinh thánh có đề cập đến ngày tận thế và ngày phán sét liệu ngày đó có không?
Theo tôi nghĩ thời xưa khi đầu óc con người còn mụ mẫm để giáo dục họ hướng thiện, kinh thánh đã đề cập đến ngày phán xét, ngày con người sẽ bị đưa ra trước tòa phán xét của Thiên Chúa để cân đo công tội, kẻ lành sẽ được vào nước Thiên Chúa, kẻ dữ sẽ phải xa hỏa ngục đời đời. Qua đó răn đe con người và cũng là một động lực để hướng thiện cho con người khi đó.
Thiên Chúa nhân từ của chúng ta sẽ chẳng lỡ tay xét xử một ai trong chúng ta, bởi tất cả chúng ta đều là con của người, tất cả chúng ta cho dù theo tôn giáo nào hay ở đất nước nào thì cũng đề mang hình ảnh của người, khi ta nhìn thấy anh em ta, bạn bè ta, hàng sóm ta, kẻ thù ta... chính là ta nhìn thấy hình ảnh của người. Đến ngày sau hết tất cả nhân loại chúng ta đều được vào nhà người. Người sẽ chẳng bỏ một ai trong chúng ta cả, nhưng điều quan trọng là khi vào nhà người ta có thích nghi với môi trường mới không, ta có chịu được khi sống trong nhà của người không. Bởi nhà của người là nơi dành cho người lượng thiện, không thích hợp với những kẻ độc ác. Nơi đó mọi thứ đều được công khai trong ánh sáng, không thích hơp với những kẻ chuyên làm chuyện trong bóng tối, ở đó mọi người yêu thương đùm bọc lẫn nhau xan sẻ cho nhau mọi thứ, sẽ không thích hợp cho những người ích kỷ, chỉ biết mình. và thế là những kẻ không thích hợp được sẽ tự đào thải mình ra khỏi cộng đồng, và họ sẽ luôn phải sống tâm trạng bực bội, khó chịu, cay đắng, bởi họ không thích nghi được, và họ tìm cách để chốn khỏi thiên đường ấy để tìm đến những nơi thích hợp với họ, nhưng khổ nỗi chạy đâu cho được, và thiên đàng cũng chính là địa ngục cho những kẻ không thuộc về nó. 
Nói tóm lại để được vào nước thiên chúa cần phải tập sống lương thiện để khi vào nước ngài mìn có thể ở lại dưới cánh tay che trở của người.
Nói như vậy ngày tận thế và ngày phán sét sẽ không có?
Nói như vậy không có nghĩa là không có ngày tận thế và ngày phán xét. Mà ngày tận thế là ngày mà con người tự mình tự khử lẫn nhau, còn ngày phán xét là ngày Thiên Chúa đón chúng ta vào nước ngài.  

Liệu đến nay nó còn đúng không? 
Theo tôi đến nay nó vẫn còn tác dụng và vẫn đúng bời thời đại ngày nay mặc đầu khoa học đã phát triến vượt bậc nhưng con người vẫn chưa ý thức chính xác được sứ mệnh của mình, " vd như ta sinh ra trên thế gian để làm gì, ta đến từ đâu, ta sẽ đi đâu, ta có nguồn gốc từ đâu...vv. tất cả đều có câu trả lời nhưng đường như rất mơ hồ và còn ở dạng là thuyết chứ chưa hẳn là chính xác. nếu trong tương lai có 1 thuyết nào khác phù hợp hơn thì thuyết mà hiện tại chúng ta đang sử dụng sẽ không được sử dụng nữa. Cứ cho đó là một thuyết đi thì bây giờ vẫn còn use được vì chưa có lời giải nào thuyết phục hơn lời giải của kinh thánh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét